Bồn rửa chén là thiết bị nhà bếp được sử dụng thường xuyên nhất. Đây lại là nơi “quy tụ” các chất thải từ dầu mỡ, thức ăn vụn. Vì vậy, nó rất dễ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn nếu không được vệ sinh thường xuyên. Tình trạng tắc nghẽn xảy ra ngay khi bạn đang sử dụng sẽ làm cho công việc của bạn bị gián đoạn. Trong khi chờ thợ đến sửa thì lại lâu. Để khắc phục tạm thời, hãy thực hiện một vài cách trong 7 cách thông bồn rửa chén bị nghẹt tại nhà hiệu quả nhất dưới đây.

Sử dụng nước sôi

Nguyên nhân lớn nhất gây ra tắc nghẽn bồn rửa bát là do dầu mỡ bám lại ở các đường ống. Lâu ngày, những vệt bám đó sẽ càng dày và đông cứng, chắn ngang đường ống nên nước không thể thoát đi được.
Dùng nước lạnh thông thường sẽ không thể khiến những vệt bám dầu mỡ tan ra. Hãy sử dụng nước nóng từ bình nóng lạnh hoặc tự đun sôi để đổ vào bồn bị tắc. Cách này rất đơn giản nên có thể làm thường xuyên, tránh tình trạng “nước đến chân mới nhảy”. Điều kiện để thực hiện cách này là đường ống nhà bạn có khả năng chịu nhiệt tốt.

su-dung-nuoc-soi-lam-cac-vet-mo-tan-chay
Sử dụng nước sôi làm các vệt mỡ tan chảy

Sử dụng viên, gói bột thông tắc bồn rửa chén

Khi trong nhà bạn có nhiều thiết bị vệ sinh như bồn rửa mặt, bồn rửa chén, bồn cầu,… thì lúc nào bạn cũng nên dự trữ viên hoặc thông tắc các loại bồn trông nhà. Nó được bán phổ biến trên thị trường và có thể sử dụng dễ dàng.
Khi bồn rửa chén bị tắc, đổ trực tiếp gói bột hoặc viên thông tắc vào bồn. Nó sẽ tạo ra kết tủa trắng và phân hủy nhanh các chất thải bị tắc trong đường ống.

Dùng baking soda, muối ăn, giấm

Đây là những nguyên liệu rất quen thuộc trong nhà bếp. Khi chúng được trộn vào nhau sẽ tạo ra dung dịch có tính axit mạnh, có thể phân hủy nhanh các chất hữu cơ. Cách này đơn giản, tiết kiệm nên bạn hãy dùng thường xuyên để vệ sinh đường ống nhà mình.

Dùng pittong cao su

Trước tiên, hãy xả nước đầy bồn rửa chén. Sau đó đặt pittong vào miệng đường ống thoát nước trong bồn rồi hút thật mạnh. Cách này sẽ tạo ra áp lực lớn khiến các chất thải bám ở ống sẽ bị cuốn trôi.

Dùng dụng cụ lò xo

Dụng cụ này chuyên dùng để thông tắc nên được bán rất nhiều ở các cửa hàng bán đồ gia dụng, điện nước. Bạn chỉ cần lồng dây lò xo theo đường ống. Khi thấy dây không thể đưa xuống thêm tức là bồn đang bị tắc ở đoạn đó. Nhẹ nhàng xoáy dây theo chiều kim đồng hồ để gỡ các vật gây tắc đường ống ở đoạn đó.

Dùng dụng cụ xương cá

Dụng cụ xương cá cũng được bán phổ biến trên thị trường. Khi bồn rửa chén bị tắc, bạn lấy dụng cụ này cho vào đường ống thoát nước. Kéo lên kéo xuống nhiều lần để thông tắc đoạn ống bị nghẽn. Khi kéo dụng cụ lên mà thấy nhiều chất thải bám vào thì hãy gỡ bỏ chúng trước khi đưa xuống tiếp.

su-dung-dung-cu-xuong-ca
Sử dụng dụng cụ xương cá

Dùng máy hút bụi đa năng

Máy hút bụi không chỉ dùng để hút bụi mà nó có thể thông tắc bồn rửa chén trong trường hợp nguy cấp. Hãy làm sạch bồn rửa chén, lau khô và đưa máy hút vào miệng ống thoát nước. Ấn công tắc của máy hút bụi và đợi kết quả. Sau khoảng 15 phút, hãy kiểm tra xem đường ống được thông chưa.
Trên đây là 7 cách thông bồn rửa chén bị nghẹt tại nhà hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chúng chỉ có tác dụng tạm thời hoặc cần được sử dụng thường xuyên. Hãy gọi ngay cho dịch vụ thông cống nghẹt của công ty hút hầm cầu Đồng Nai để mọi nguyên nhân được xử lý triệt để.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *