Tình trạng tắc nghẽn bồn cầu là vấn đề không thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng. Khi sự cố này xảy ra nhưng bạn không biết phải thông nghẹt bồn cầu bằng cách nào. Bài viết dưới đây giúp bạn bỏ túi 5 cách thông nghẹt bồn cầu hiệu quả từ các chuyên gia, giúp bạn biết cách ứng dụng và xử lý vấn đề trên một cách tối ưu nhất.

cach-thong-nghet-bon-cau-hieu-qua
Cách thông nghẹt bồn cầu hiệu quả

Tình trạng tắc nghẽn bồn cầu vì những nguyên nhân nào?

Tìm ra được nguyên nhân gây tắc nghẽn bồn cầu là bước đầu tiên cần thực hiện. Bởi lẽ, bồn cầu bị nghẽn do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, với mỗi nguyên nhân ta sẽ có các phương pháp xử lý phù hợp và hiệu quả nhất.
– Bồn cầu bị nghẹt do các vật cứng, vật có kích thước lớn rơi vào. Đó là những vật khó phân hủy nên sẽ chặn đường ống thoát nước và gây tắc nghẽn.
– Do lỗi kỹ thuật trong quá trình lắp đặt đã lắp sai tiêu chuẩn về vị trí, không lắp đặt ống thoát nước,…
– Bồn cầu tắc nghẽn do sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh.
– Bể phốt quá đầy, bị quá tải nhưng lại chưa được xử lý định kỳ.
– Ống thoát nước được lắp đặt ở vị trí quá thấp…
Đây là những nguyên nhân thường gặp gây nghẹt bồn cầu. Tùy vào mức độ tắc nghẽn: tắc hẳn hay thoát nước chậm, ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt của gia đình.Nhưng trước khi phải gọi cho thợ, thuê mướn các dịch vụ bên ngoài, hãy áp dụng các cách sau để chủ động tự thông nghẹt bồn cầu ngay tại nhà.

Những cách thông nghẹt bồn cầu hiệu quả tại nhà

Tình trạng nghẹt bồn cầu có thể sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, khí độc và có thể sẽ trào ngược ra ngoài trong quá trình xử lý. Do đó, trước khi tiến hành thông nghẹt bồn cầu hãy đảm bảo cho bản thân bằng cách trang bị bảo hộ vệ sinh: găng tay, khẩu trang, lót sàn bằng nilon hay giấy báo… để đảm bảo quá trình xử lý diễn ra thuận lợi.
Cách 1: Thông bồn cầu tắc nghẽn bằng pittông
Cách thông tắc bồn cầu hiệu quả nhất tại nhà chính là sử dụng pittong. Dụng cụ này được thiết kế 1 đầu bằng cao su với nhiều kích thước và thân là ống hơi có tay cầm. Khi dùng, chúng tạo ra một áp lực, nén không khí vào bên trong và sau đó sẽ đẩy các vật bọ tắc nghẽn xuống dưới. Với dụng cụ này, bạn có thể thông nghẹt bồn cầu nhanh chóng với các vật gây tắc như băng vệ sinh, chất thải hữu cơ… Tuy nhiên, hãy thật kiên trì lặp lại các bước tạo áp lực và đẩy để có thể xử lý nhanh nhất.
Đây là các bước hướng dẫn sử dụng pittong cụ thể: Bây giờ là cách dùng đồ thông này:
– Bước 1: Xả nhẹ nước xuống bồn cầu;
– Bước 2: Đặt pittông vào miệng lỗ thoát trong bồn cầu thật khít ;
– Bước 3: Dùng lực đẩy pittông xuống;
– Bước 4: Nhấp vài lần để đẩy khí vào bên trong rồi nhấc ra dứt khoát;
– Bước 5: Xả nước và tiếp tục lặp lại bước 1;
Cách 2: Thông cầu bằng móc quần áo, dây lò xo
Hãy sử dụng một dây lò xo có tính đàn hồi, dẻo dai hoặc có thể thay thế bằng một các móc quần áo bằng thép, uốn cong một đầu và tạo một cục đẩy bằng vải ở đầu uốn cong. Với dụng cụ này, chúng ta sẽ thông nghẹt bồn cầu bằng nguyên lý cho một đầu dụng cụ vào lỗ thoát rồi dùng tay xoay theo chiều kim đồng hồ hoặc đẩy. Cách làm này sẽ giúp chúng ta tống được các vật cản đi qua vị trí bị mắc kẹt. Cách này rất là hiệu quả và nhanh chóng đối với những trường hợp bồn cầu bị nghẹt do phân hoặc giấy.

thong-nghet-bon-cau-hieu-qua-moc-quan-ao
Thông nghẹt bồn cầu hiệu quả móc quần áo

Cách 3: Thông bồn cầu bằng băng dính
Cách xử lý này nghe có vẻ lạ nhưng đây là cách thông tắc bồn cầu tại nhà đem đến hiệu quả bất ngờ. Cách thực hiện vô cùng đơn giản:
– Bước 1: Sử dụng một cuộn băng dính khổ lớn dán thật kín xung quanh khu vực miệng bồn cầu. Lưu ý là hãy dán thật kín và không được để lộ một khe hở nào;
– Bước 2: Xả nước bồn cầu. Lúc này băng keo dính sẽ phồng lên về miệng bồn bị bịt kín, không có thể thoát nước, làm cho diện tích bên trong bị lấp đầy;
– Bước 3: Dùng tay đẩy nhẹ lên phần nhô lên của băng dính. Lúc này, áp lực nước sẽ đẩy mọi vật bị tắc nghẽn trôi xuống hầm và bồn cầu được thông nghẽn;
– Bước 4: Lặp lại bước 2 và bước 3 để bồn cầu được thông hoàn toàn;
Cách 4: Sử dụng hóa chất để thông nghẽn
Với đặc tính cực mạnh của hóa chất, cách xử lý này được xem là cách thông nghẹt bồn cầu phổ biến và nhanh chóng được nhiều người áp dụng. Khi sử dụng sản phẩm hóa chất, chỉ cần đổ thẳng vào bồn cầu, nó sẽ tạo nên phản ứng rất mãnh liệt khi gặp nước và phân hủy hết các chất thải hữu cơ nhanh chóng.
Cách 5: Xử lý bồn cầu thoát nước chậm bằng nước rửa chén
Nếu bồn cầu nhà bạn trong tình trạng thoát nước chậm do tắc nghẽn, hãy thử sử dụng chai nước rửa chén có sẵn trong nhà để xử lý. Đây được coi là chất bôi trơn, chỉ cần đổ vào bồn cầu và để đó một thời gian. Sau khi xả lại bằng nước, bồn cầu sẽ được thông. Tuy nhiên cách này chỉ nên áp dụng trong các trường hợp tình trạng bồn cầu bị tắc nghẽn ở mức độ nhẹ.
Bỏ túi một số cách thông nghẹt bồn cầu hiệu quả đúng cách tại nhà sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng các vấn đề này và hạn chế gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Nếu bạn không thể xử lý do tình trạng tắc nghẽn quá nghiêm trọng và cần hỗ trợ, hãy liên hệ với Công ty hút hầm cầu Đồng Nai https://huthamcaudongnai.info/ để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *