Bồn cầu bị nghẹt là tình trạng hầu như gia đình nào cũng đã từng gặp phải. Và có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Để giải quyết được tốt nhất vấn đề nghẹt bồn cầu việc bạn cần làm là tra rõ nguyên nhân nghẹt để tìm biện pháp khắc phục tốt nhất. Chắc chắn những chia sẻ giải đáp về nguyên nhân nghẹt bồn cầu, bồn cầu bị nghẹt phải làm sao? Cách khắc phục nhanh và hiệu quả, ở bài viết hôm nay sẽ khiến cuộc sống của bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

Nguyên nhân gây nghẹt bồn cầu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghẹt bồn cầu, tuy nhiên có những nguyên nhân chủ yếu bạn nên biết như:

co-rat-nhieu-nguyen-nhan-gay-tinh-trang-tac-nghet-bon-cau
Có rất nhiều nguyên nhân gây tình trạng tắc nghẹt bồn cầu

– Tắc bồn cầu do rơi vật cứng như bàn chải, ống nước,.. khiến bồn cầu tắc nghẽn, cản trở việc thoát nước;
– Bị rơi giấy vệ sinh xuống bồn cầu: Đây là nguyên nhân tắc bồn cầu khá phổ biến nhiều người gặp phải. Nếu như bạn sử dụng nhiều giấy vệ sinh hay không mau tuột tay làm rơi cuộn giấy vệ sinh xuống bồn cầu sẽ dẫn đến tình trạng khó tan;
– Bể phốt nhà bạn bị đầy cũng chính là tình trạng dẫn đến việc tắc nghẹt bồn cầu. Do không còn chỗ chứa nên không thể thoát nước được,nước chảy cũng chậm hơn;
– Lắp đặt sai đường ống cũng sẽ dẫn đến việc không thể thoát nước được. Trong quá trình thi công bạn nên để ý thật kỹ vấn đề này tránh trường hợp sửa lại sau này.

Bồn cầu bị nghẹt phải làm sao?

Có rất nhiều cách để bạn giải quyết vấn đề tắc nghẽn của bồn cầu, dưới đây sẽ là một số cách gợi ý cho bạn để xử lý bồn cầu nghẹt tại nhà hiệu quả.

xu-ly-bon-cau-tac-nghen-co-rat-nhieu-cach
Xử lý bồn cầu tắc nghẽn có rất nhiều cách

Dùng piston để xử lý tắc bồn cầu
Dùng piston chính là cách nhanh nhất mà bạn có thể nghĩ đến. Ngoài ra biện pháp này cũng khá hiệu quả và đơn giản bạn có thể dễ dàng áp dụng. Tuy nhiên, với những tình trạng tắc bồn cầu nhẹ thì bạn nên ưu tiên sử dụng biện pháp này trước.
Dùng băng dính thông tắc bồn cầu
Nếu như bạn nào đã từng thông tắc bồn cầu bằng cách này mà thấy nó rất mất vệ sinh cũng như rất lâu vì dán băng dính thì hiện nay đã có miếng dán bồn cầu. Bạn chỉ cần tới cửa hàng để mua sau đó lau sạch miệng bồn cầu và dán chặt miếng dán vào là được. Sau khi bạn thông xong chỉ việc bóc băng dính ra và vứt đi là được.
Thông tắc bồn cầu bằng tay
Tùy trường hợp tắc cầu mà bạn có thể chọn cách xử lý tốt nhất. Chẳng hạn đối với trường hợp bạn làm rơi cuộn giấy hay bất cứ vật rắn gì vào bồn cầu bạn có thể lấy vật khác gắp ra. Tuy nhiên việc này bạn nên đeo găng tay cũng như khẩu trang để đảm bảo vệ sinh nhé.
Thông tắc bồn cầu bằng chất hóa học
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất hóa học dạng bột, dạng lỏng,.. để xử lý tình trạng tắc bồn cầu bạn có thể mua để sử dụng. Với những tình trạng tắc nặng không xử lý được bạn nên liên hệ tới những đơn vị thông tắc bồn cầu uy tín để xử lý nhanh nhất.
Trên đây là chia sẻ và giải đáp về vấn đề bồn cầu bị nghẹt phải làm sao? Hy vọng những thông tin công ty hút hầm cầu Đồng Nai mang đến cho bạn kiến thức hữu ích cho cuộc sống.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *