Bạn đang lo lắng và cảm thấy khó chịu vì bồn cầu nhà mình tự nhiên bị trào ngược? Tình trạng này khiến việc sinh hoạt và môi trường không khí trong nhà bạn vô cùng ngột ngạt và khó chịu? Nguyên nhân bồn cầu bị trào ngược – giải pháp xử lý nhanh và hiệu quả nhất sẽ là chủ đề bài viết hôm nay chúng tôi chia sẻ. Đừng bỏ qua bài viết hữu ích này bạn nhé!

Nguyên nhân khiến bồn cầu bị trào ngược

Bồn cầu trào ngược là hiện tượng được xem là thường xuyên xảy ra với những gia đình lâu không tiến hành hút hầm cầu. Tuy nhiên hiện tượng này cũng xảy ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác, cụ thể như:

co-rat-nhieu-nguyen-nhan-dan-den-viec-bon-cau-bi-trao-nguoc
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bồn cầu bị trào ngược

Ống dẫn nước chứa dị vật
Dị vật ở đây chính là những vật mắc kẹt trong đường ống khiến ống thoát nước không thoát được. Đây là chính là nguyên nhân dẫn đến việc trào ngược của bồn cầu. Bạn nên chú ý không được để những vật như cuộn giấy vệ sinh, đồ chơi trẻ em vào bồn cầu,…
Hầm cầu nhà bạn bị đầy
Cột nước thải được thiết kế xuống dưới bể phốt chứa chất thải, khi bể phốt đầy, chất thải dâng ngày càng cao sẽ khiến chỗ chứa không còn. Tình trạng này sẽ khiến cho chất thải mới không thể chảy xuống được, áp lực khí cũng nhiều nên đẩy ngược trở lại.
Ống thoát khí nhà bạn lắp đặt sai kỹ thuật
Ống thoát khí lắp sai kỹ thuật cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bồn cầu bị trào ngược. Hệ thống ống thoát khí sai khiến chất thải không thể thoát xuống được hầm bởi áp lực khí dưới bể cao hơn nhiều.

Những giải pháp xử lý bồn cầu trào ngược

Việc bồn cầu trào ngược sẽ khiến cho việc sinh hoạt của gia đình bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Chưa kể mùi hôi mà tình trạng này gây ra mà nó còn khiến việc vệ sinh của gia đình bạn bị hạn chế. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể tham khảo những cách sau:

xu-ly-trao-nguoc-bon-cau-voi-nhieu-cach-don-gian
Xử lý trào ngược bồn cầu với nhiều cách đơn giản

Với tình trạng tắc nghẽn ống dẫn chất thải
Với tình trạng này bạn hãy thực hiện biện pháp thông dụng dưới đây như:
– Dùng piston thụt bồn cầu, đây là cách thông dụng nhất và được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ trước khi thực hiện bạn hãy đổ thêm một xô nước vào bồn cầu;
– Dùng giấm và baking soda kết hợp với giấm và muối. Bạn thực hiện trộn đều hỗn hợp 3 nguyên liệu trên lại với nhau sau đó thêm chút nước nóng. Thực hiện đổ vào bồn cầu để 5 đến 6 tiếng hoặc qua đêm rồi xả lại với nước;
Với những tình trạng tắc nghẽn khác
Tình trạng tắc nghẽn khác nặng hơn, hoặc vấn đề về lắp đặt và thiết kế bạn có thể liên hệ tới những đơn vị cung cấp dịch vụ hút hầm cầu, thông cống uy tín, chất lượng để giải quyết vấn đề hiện tại được tốt nhất.
Trên đây là chia sẻ về tình trạng bồn cầu bị trào ngược – giải pháp xử lý nhanh và hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo. Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho bài viết của công ty hút hầm cầu Đồng Nai. Hãy theo dõi trang để cập nhật những thông tin hữu ích nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *