Trong quá trình thi công cầu cống, Hút hầm cầu Đồng Nai đã tiếp nhận rất nhiều câu hỏi như: Tại sao bồn cầu rút nước chậm, xả nước không xuống hay bồn cầu không rút nước,… Đó là những hiện tượng thường xảy ra khi bồn cầu có dấu hiệu nghẹt. Vậy nguyên nhân nào khiến bồn cầu rút nước chậm – cách khắc phục hiệu quả nhất, cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

Nguyên nhân nào khiến bồn cầu rút nước chậm?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bồn cầu rút nước chậm làm cho người dùng cảm thấy khó chịu và tức tối trong quá trình sử dụng. Một số nguyên nhân phổ biến mà chúng ta thường hay gặp phải như:

co-rat-nhieu-nguyen-nhan-khien-cho-bon-cau-rut-nuoc-cham
Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bồn cầu rút nước chậm

● Trong quá trình sử dụng vô tình làm rơi những đồ vật có kích thước nhỏ vào bồn cầu.
● Giấy vệ sinh kém chất lượng, khó phân hủy. Khi bị xả xuống bồn cầu quá nhiều dễ gây ra tình trạng nghẹt cầu.
● Sai tiêu chuẩn, sai cách bố trí trong quá trình xây bồn cầu dẫn đến nguồn nước trong bồn cầu bị nghẹt.
● Tần suất sử dụng bồn cầu quá nhiều làm cho bồn bị đầy gây ra hiện tượng nước rút chậm.
● Bồn cầu không được lắp đặt ống thoát khí hay ống thoát khí bị nghẹt sau một thời gian sử dụng.
● Thường xuyên chà rửa bồn cầu bằng xà bông. Xà bông đọng lại và bị khô, bám vào các chất thải gây tình trạng bồn cầu thoát nước chậm.

Bồn cầu rút nước chậm – cách khắc phục như thế nào?

Nếu bồn cầu nhà bạn đang gặp phải tình trạng rút nước chậm, hoặc không rút nước. Bạn có thể tham khảo những cách khắc phục đơn giản mà hiệu quả dưới đây:

tan-dung-ap-luc-nuoc-cach-khac-phuc-ham-cau-bi-nghet-nuoc-hieu-qua
Tận dụng áp lực nước cách khắc phục hầm cầu bị nghẹt nước hiệu quả

Tận dụng áp lực nước: đơn giản nhưng lại khá hiệu quả, có thể do lần đầu ăn xả không đủ áp lực nước, vì thế hãy bình tĩnh chờ 3-5 phút cho đủ áp lực nước rồi nhảy ấn xả lại lần nữa cho đến khi thông tắc bồn cầu.
Pittong cao su: Nhúng pittong vào nước ấm để tạo đồ đàn hồi nhằm tăng đối đa hiệu quả của nó. Sau đó đặt pittong vào đúng vị trí chính giữa và bao quanh đầu lỗ thoát nước của bồn cầu. Tiến hành đẩy mạnh từ trên xuống để nước thoát một cách tự nhiên.
Baking soda và giấm: Cho thêm nước nóng, dựa vào phản ứng hóa học của baking soda và giấm khi gặp môi trường nước nóng sẽ tạo bọt và làm tiêu các vật liệu gây tắc như giấy vệ sinh.
Thông tắc bằng dây lò xo: Dây lò xo là vật dụng thông tắc bồn cầu hiệu quả. Chỉ cần đưa lò xo vào sâu bên trong bồn cầu đến khi cảm nhận được vật cản. Tiếp tục xoay ngược chiều kim đồng hồ và từ từ lấy vật cản ra ngoài, làm cho đến khi bồn cầu rút nước.
Ở trên là các cách khắc phục bồn cầu chậm thoát nước được sử dụng phổ biến. Ngoài ra còn rất nhiều cách khắc phục khác như sử dụng móc treo quần áo, dùng dây cáp lò xo,… đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.
Còn nếu bạn gặp phải trường hợp bồn cầu chậm thoát nước – cách khắc phục trên không đem lại hiệu quả cho bạn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi công ty hút hầm cầu Đồng Nai. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc và sẽ đến giải quyết ngay vấn đề bồn cầu chậm thoát nước cho quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *