Trong quá trình sử dụng bồn cầu, bạn sẽ gặp rất nhiều tình huống rắc rối mà cần phải có kinh nghiệm mới có thể xử lý được. Hiện tượng bồn cầu dội nước không trôi cũng khá phổ biến và gây phiền toái cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Vậy nên, chúng tôi xin chia sẻ cách xử lý bồn cầu dội nước không trôi thành công 100%.

Nguyên nhân nào khiến bồn cầu dội nước không trôi?

Giấy vệ sinh là một chất hữu cơ khó phân hủy. Do đó việc sử dụng quá nhiều giấy và bỏ giấy vào bồn cầu chính là nguyên nhân gây tắc nghẽn. Từ đó dẫn đến tình trạng dội nước không trôi ở bồn cầu.

giay-ve-sinh-chinh-la-mot-trong-nhung-nguyen-nhan-khien-ch0-bon-cau-nha-ban-co-hien-tuong-doi-khong-troi
Giấy vệ sinh chính là một trong những nguyên nhân khiến cho bồn cầu nhà bạn có hiện tượng dội không trôi

Thêm một nguyên nhân nữa khiến bồn cầu có dấu hiệu nghẹt chính là vô ý để các vật cứng rơi vào bồn cầu. Ví dụ như: bàn chải đánh răng, khăn trẻ em, xương, đồ chơi, các chất thải hữu cơ như tóc, mỡ, bã thực vật… Đây là một trong những nguyên nhân thường mắc phải trong quá trình sử dụng.

Cách xử lý bồn cầu dội nước không trôi thành công 100%

Có rất nhiều cách để xử lý và giải quyết vấn đề nước bồn cầu không xuống, hoặc xuống chậm một cách hiệu quả. Dưới đây là 2 cách thường được áp dụng phổ biến đó là sử dụng pittong và sử dụng đá viên để thông tắc bồn cầu. Các bạn có thể tự áp dụng hiện tại nhà thay vì phải tốn kém chi phí mời các đơn vị hút hầm cầu:
Sử dụng pittong thông tắc bồn cầu
Khi phát hiện tắc nghẽn, việc đầu tiên của bạn cần xác định vật bị rơi xuống bồn cầu là vật dụng gì với kích thước như thế nào để lựa chọn loại pittong thông cầu cho phù hợp. Cách sử dụng như sau:

su-dung-pittong-la-phuong-phap-don-gian-de-thong-tac-bon-cau
Sử dụng pittong là phương pháp đơn giản để thông tắc bồn cầu

– Sau khi pittong mềm, bạn đặt pittong vào trong bồn cầu. Sau đó tiến hành thực hiện động tác đẩy mạnh xuống, rồi kéo lên. Lưu ý luôn để pittong ngập trong nước để tăng tính hiệu quả.
– Dùng sức thực hiện đều đặn cho đến khi nước bắt đầu thoát một cách tự nhiên. Có thể mất từ 15 đến 20 phút. Khi vật làm tắc đã được đẩy ra, các bạn tiến hành xả nước bồn cầu và thực hiện vài lần đẩy pittong trong nước, tạo lực đẩy vật thể lạ xuống hẳn dưới bể chứa.
Dùng đá viên để xử lý bồn cầu bị nghẹt nước
Cách này rất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và bạn có thể tự làm mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên cứu hộ.
– Đá viên rất cứng. Chính vì thế khi đổ đá vào bồn cầu kết hợp với lực cuốn mạnh từ nước sẽ tạo ra áp lực khiến các vật gây tắc nghẽn đường ống bị đẩy đi. Vì thế bạn có thể sử dụng cách này để xử lý bồn cầu khi bị nghẹt một cách hiệu quả.
– Sau khi hoàn tất, đá sẽ tự tan hoàn toàn trong nước. Không gây nghẹt bồn cầu trong bất cứ tình huống nào.
Trên đây là những cách xử lý lý bồn cầu dội nước không trôi tại nhà hiệu quả nhất. Nếu tình trạng nghẹt phức tạp mà các bạn không thể tự xử lý được. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với công ty hút hầm cầu Đồng Nai, chúng tôi sẽ có mặt ngay lập tức để giúp quý khách giải quyết vấn đề nhanh chóng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *