Tình trạng tắc cống nghẹt gây nên nhiều bất tiện và khiến mọi người rất bức xúc. Tuy nhiên trong thực tế thì tình trạng này lại xảy ra khá nhiều trong cuộc sống thường ngày. Bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng bằng những cách thông tắc cống nghẹt tại nhà đơn giản, hiệu quả nhanh sau đây.

Thông cống nghẹt bằng móc phơi, treo quần áo

Móc phơi quần áo là vật dụng thông dụng trong mỗi gia đình. Sử dụng móc phơi quần áo để thông tắc cống nghẹt là phương pháp được áp dụng phổ biến tại nhà. Bạn sử dụng móc quần áo bằng kim loại duỗi thẳng một đầu và đầu còn lại uốn cong hình một cái lưỡi câu.

thong-cong-nghet-bang-moc-phoi-quan-ao
Thông cống nghẹt bằng móc phơi quần áo

Dùng đầu móc hình lưỡi câu luồn theo đường ống và móc các chất thải, cặn bã bên trong ống ra ngoài. Sau khi các chất thải đã được loại bỏ ra ngoài, bạn nên dùng một ấm nước nóng để làm sạch đường ống. Nước nóng sẽ khiến các chất hữu cơ tích tụ, vón cục bị phân giải hòa tan giúp đường ống thông thoáng hơn.

Thông tắc cống nghẹt bằng coca

Coca là một trong những chất có tác dụng tẩy rửa rất tốt. Vì vậy, người ta thường hay dùng coca được sử dụng nhiều để thông tắc bồn cầu và đường ống thoát nước trong các hộ gia đình.
Ưu điểm của phương pháp này là rất dễ làm, không phải tốn sức, thời gian và đặc biệt người thực hiện thông tắc ít có cảm giác mất vệ sinh.

thông-tac-cong-nghet-bang-coca
Thông tắc cống nghẹt bằng coca

Bạn chuẩn bị một chai coca lớn khoảng 1.5 lít đổ trực tiếp vào vị trí cống bị nghẹt. Chờ khoảng 3-5 tiếng đồng hồ rồi dội mạnh nước vào đường cống để c0s thể đẩy hết các chất thải, cặn bã bám vào đường ống.

Thông tắc cống bằng baking soda và giấm ăn

Thông tắc cống bằng baking soda và giấm ăn là một phương pháp được áp dụng phổ biến nhất hiện nay bởi hiệu quả đem lại. Giấm ăn được coi là chất xúc tác hữu hiệu khi kết hợp với baking soda cho hiệu quả bất ngờ, nhanh chóng. Bạn thực hiện trộn hỗn hợp này theo tỷ lệ 1 baking soda và 2 giấm ăn. Ước tính mức độ tắc của cống mà bạn trộn lượng hỗn hợp này sao cho hợp lý nhất. Tiếp đó bạn đổ hỗn hợp này trực tiếp xuống đường cống bị tắc.
Chờ khoảng 3-5 tiếng để hỗn hợp tác động phân hủy chất thải, bụi bẩn bám vào đường ống bị đánh tan. Sau đó dùng nước dội mạnh đẩy hết các chất thải đi là bạn đã kết thúc công việc thông tắc cống nghẹt.

thong-tac-cong-bang-baking-soda-va-giam-an
Thông tắc cống bằng baking soda và giấm ăn

Thông tắc cống nghẹt bằng bột chuyên dụng

Hiện nay tại các quán tạp hóa, các cửa hàng bán thiết bị vệ sinh hay các siêu thị hầu hết đều bán các loại bột chuyên dụng dùng để thông tắc cống. Bạn chỉ cần mua các gói bột này về đổ vào bồn cầu hoặc cống thoát nước bị tắc. Chờ thời gian theo yêu cầu trên hướng dẫn. Cuối cùng xả nước là cống nhà bạn đã được thông tắc.
Công ty hút hầm cầu Đồng Nai đã cung cấp thông tin về các cách thông tắc cống nghẹt tại nhà đơn giản, hiệu quả nhanh. Hy vọng tình trạng tắc nghẹt cống của gia đình bạn sẽ được khắc phục nhanh chóng. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời và không có tác dụng với tình trạng tắc nghẽn nặng. Để tình trạng được giải quyết hiệu quả lâu dài bạn cần liên hệ tới đơn vị chúng tôi để được cung cấp dịch vụ thông tắc cống nghẹt uy tín hàng đầu.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *