Đường ống thoát nước gia đình bạn sẽ nhanh chóng bị tắc, ứ đọng nước nếu các thành viên có thói quen vứt mọi thứ xuống vị trí này. Do đó, nếu không muốn gặp rắc rối tình trạng nước thải trong nhà bị đọng, không thể thoát nước được. Ngay từ bây giờ bạn và các thành viên ở trong gia đình phải dừng ngay, lưu ý những thứ tuyệt đối không được xả vào đường ống thoát nước.

Tóc

Tóc chính là nguyên nhân phổ biến khiến cho hệ thống đường ống thoát nước gia đình bạn bị tắc nghẽn. Bởi tóc và vật khó phân hủy và không bị hòa tan ở trong nước. Vì thế, để ngăn chặn tóc rụng trong quá trình gội đầu trong nhà tắm.
Bạn hãy dùng các dụng cụ để chặn tóc rụng chảy vào đường thoát nước. Đồng thời, bạn hãy thường xuyên dọn dẹp những khu vực gội đầu, chải tóc để hạn chế tóc rơi rụng nhiều vào miệng ống thoát nước.

toc-la-nguyen-nhan-pho-bien-khien-cho-he-thong-duong-ong-thoat-nuoc-gia-dinh-ban
Tóc chính là nguyên nhân phổ biến khiến cho hệ thống đường thoát nước gia đình bạn

Vỏ trứng

Nhiều gia đình có suy nghĩ rằng, vỏ trứng giòn, dễ vụn nát nên vô tình hoặc cố tình vứt xuống xuống đường ống thoát nước để nước cuốn trôi. Thế nhưng, thói quen này nếu được tích tụ lâu dài sẽ dẫn tới tình trạng đường cống bị tắc nghẽn. Vì thế, bạn đừng nghĩ rằng các mảnh vụn nhỏ sẽ không gây ảnh hưởng tới hệ thống đường thoát nước gia đình mình.

Mì và gạo

Thường mì và gạo ra khi không sử dụng và thải xuống đường thoát nước sẽ hấp thụ nước cực kỳ tốt. Chúng sẽ nhanh chóng nở ra và bịt kín lại miệng đường thoát nước. Lâu dần, chúng sẽ gây tắc nghẽn, việc xả nước sẽ gặp muôn vàn khó khăn.

Thuốc

Thêm một đồ vật bạn không nên vứt xuống đường thoát nước đó chính là thuốc. Đây là là rác thải mà nhiều người vẫn cho rằng chúng sẽ hòa tan ở trong nước. Thực tế, có nhiều loại thuốc không thể hòa tan trong nước.
Ngược lại, chúng còn phản ứng hóa học gây ô nhiễm nguồn nước. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn hãy hạn chế tối đa việc vứt thuốc thuốc hệ thống đường thoát nước của gia đình mình.

Các loại nhãn mác

Thường các loại nhãn mãn đều được sản xuất keo dán phía đằng sau. Do đó, khi vứt chúng xuống cống sẽ bám cực kỳ chặt vào thành cống. Phải mất một thời gian lâu các loại nhãn mác này mới bị nước cuốn trôi. Vì thế, nếu sử dụng nhãn mác, dù là mảnh nhỏ nhất, bạn không nên vứt chúng xuống hệ thống đường ống nước để đảm bảo vệ sinh.

Bao cao su

Chất thải không thể vứt vào đường ống thoát nước tiếp theo mà chúng tôi muốn khuyến cáo bạn đó chính là bao cao su. Bạn tuyệt đối không được vứt chúng xuống đường ống bởi nó được làm từ chất liệu cao su và không dễ bị phân hủy. Mặt khác, khi bạn vô tình ném bao cao su xuống dưới cống, rác thải khác sẽ lọt vào. Chúng tạo ra một đống rác thải lớn khiến cho đường ống nhanh bị tắc hơn.

ban-tuyet-doi-khong-duoc-vut-bao-cao-su-xuong-duong-ong-nuoc
Bạn tuyệt đối không được vứt bao cao su xuống đường ống nước

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp xong những thứ tuyệt đối không được xả vào đường ống thoát nước cho các bạn tham khảo. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ hút hầm cầu/thông tắc đường thoát nước. Hãy liên hệ ngay cho Công ty Hút Hầm Cầu Đồng Nai để được báo giá kịp thời bạn nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *