Khi bồn cầu nhà bạn gặp sự cố, bị tắt nghẽn nhưng lại không tìm thấy chiếc Pit – tông đâu cả. Không sao, hãy dùng nước rửa bát làm thông bồn cầu, đây là cách vừa đơn giản vừa hiệu quả để “cứu nguy” cho bồn cầu nhà bạn. Chỉ cần vài giọt nước rửa bát sẽ xử lý được tình trạng nghẹt bồn cầu trong tích tắc. Sau đây là cách thực hiện giúp các bạn giải đáp được nước rửa bát làm thông bồn cầu có hiệu quả không?

cach-dung-nuoc-rua-bat-de-thong-bon-cau
Cách dùng nước rửa bát để thông bồn cầu

Bước chuẩn bị trước khi dùng nước rửa bát làm thông bồn cầu

Khi phát hiện bồn cầu bị nghẹt bạn chỉ nên xả nước một lần thôi, vì khi đã bị nghẹt thì nước không thể làm chất thải đã vón cục lớn trôi đi được. Nếu bạn cứ xả nước nhiều nước chỉ khiến cho tình trạng thêm nghiêm trọng hơn và còn lãng phí nước. Để tiến hành dùng nước rửa bát thông bồn cầu thì trước tiên bạn hãy chuẩn bị các bước sau:
– Mở toàn bộ cửa sổ trong nhà cho thông thoáng.
– Chuẩn bị găng tay, khẩu trang y tế để đảm bảo vệ sinh trong khi thông bồn cầu.
– Chuẩn bị sẵn một cái thau hoặc xô nhỏ để pha dung dịch nước rửa bát.
– Đun sẵn nước ấm (nhiệt độ nước khoảng từ 300c đến 500c), không dùng nước quá nóng hoặc nước sôi vì nhiệt độ cao của nước sẽ bào mòn lớp men của bồn cầu.

Các bước dùng nước rửa bát làm thông bồn cầu

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, bạn hãy thực hiện cách dùng nước rửa bát để thông bồn cầu theo các bước sau đây:

do-dung-dich-nuoc-am-va-nuoc-rua-bat-vao-bon-cau
Đổ dung dịch nước ấm và nước rửa bát vào bồn cầu

– Bạn đổ khoảng 500ml nước ấm vào chậu hoặc xô đã chuẩn bị.
– Sau đó, bạn cho nước rửa bát vào và đánh tan nhưng không cần tạo bọt. Bạn hãy cho thật nhiều nước rửa bát thì càng tốt. Vì khi đổ vào bồn cầu, dung dịch này sẽ còn hòa tan với nước bên trong bồn cầu và bị loãng thêm. Nếu bạn dùng quá ít nước rửa bát chắc chắn sẽ không thể thành công.
Mục đích bạn đánh tan nước rửa bát là để khi đổ vào bồn cầu, dung dịch có thể dễ dàng hòa tan với nước trong bồn. Nhất định không được đổ trực tiếp nước rửa bát vào bồn cầu. Làm như vậy nước rửa bát sẽ rất khó hòa tan với nước, khả năng thành công của bạn rất thấp. Đồng thời, khi bạn pha nước nước bát với nước ấm trước thì nhiệt độ ấm của nước sẽ giúp làm mềm chất thải bị nghẹt. Như vậy, chất thải sẽ dễ dàng bị trôi đi. Sau đó, bạn để yên khoản 1 giờ rồi xả lại bồn cầu.

Những lưu ý khi dùng nước rửa bát để thông bồn cầu

– Nước rửa bát chỉ có tác dụng làm trơn, giảm ma sát giữa thành bồn cầu và chất thải, từ đó giúp chất thải dễ dàng trôi đi khi xả nước.
– Để có cách làm này có tác dụng, bạn phải chờ khoảng 1h rồi mới xả nước.
– Nếu phát hiện bồn cầu bị tắc, bạn không nên xả nhiều nước gây lãng phí mà còn làm tình hình tệ hơn.
– Cách làm này chỉ áp dụng khi bồn cầu bị tắc nhẹ, nếu bị tắc nặng thì cách dùng nước rửa bát không có tác dụng. Lúc này bạn nên gọi ngay cho đơn vị hút hầm cầu chuyên nghiệp.
Như vậy, bài viết của công ty hút hầm cầu Đồng Nai đã hướng dẫn bạn cách dùng nước rửa bát làm thông bồn cầu bị nghẹt. Chúc bạn áp dụng thành công.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *