Theo nguyên lý cơ bản, sau khi xả nước từ bồn cầu xuống, nước sẽ tự động bơm lên lại. Tuy nhiên thời gian gần đây, nước trong bồn cầu hút sạch sau khi xả liên tiếp xảy ra. Tình trạng này khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Vậy nước trong bồ cầu hút sạch sau khi xả – nguyên nhân và cách giải quyết. Công ty hút hầm cầu Đồng Nai sẽ giải quyết vấn đề này.

Nguyên nhân nước trong bồn cầu hút sạch sau khi xả?

Nước trong bồn cầu hút sạch sau xả có thể do một trong những nguyên nhân dưới đây.

nuoc-trong-bon-cau-bi-hut-sach-sau-khi-xa-la-vi-sao
Nước trong bồn cầu bị hút sạch sau khi xả là vì sao

Do nguồn cấp nước
Nước trong bồn cầu bị hút sạch nguyên nhân cũng có thể do hệ thống cấp nước từ gia đình bạn gặp sự cố. Ngoài ra cũng có thể do két bồn cầu lâu ngày bị hỏng, nên ảnh hưởng đến quá trình bơm nước vào bồn cầu.
Do van bị hỏng
Van xả lâu ngày không thay mới hoặc vệ sinh định kỳ, dẫn đến tình trạng hư hỏng. Lâu ngày van bồn cầu sẽ không hoạt động đúng như quy trình, thay vì giữ nước thì lại để nước thoát ra. Vậy nên mới xảy ra tình trạng nước trong bồn cầu không giữ được.

nguyen-nhan-co-the-do-van-bi-hong
Nguyên nhân có thể do van bị hỏng

Do phao nước
Phao nước đóng vai trò kéo thanh giá đỡ để ngăn nước chảy vào. Mục đích là giữ nước trong bồn khi đạt độ đầy nhất định. Phao nước thường xuyên bị kẹt hoặc không hoạt động đúng công năng cũng là nguyên nhân dẫn nước không giữ được trong bồn.
Nước trong bồn cầu bị hút sạch do van xả gặp sự cố
Trong quá trình sử dụng, van xả là nơi dễ dàng bị các dị vật cũng như rong rêu bám vào. Lâu ngày lớp dị vật bám dày, dẫn đến tình trạng van xả thường xuyên bị kẹt, không giữ nước được.
Nước không giữ được trong bồn do kẹt ống hơi
Cũng giống như van xả, ống hơi cũng là bộ phận dễ dàng bị mắc kẹt bởi dị vật. Ống hơi đóng vai trò quan trọng giúp không khí đi từ ngoài vào, đẩy nước và chất xả xuống hầm cầu. Nếu ống hơi xảy ra sự cố thì nước trong bồn cầu cũng không giữ lại được.
Nguyên nhân khác
Nước trong bồn cầu không giữ lại được sau khi xả nguyên nhân khác là do hầm cầu hư hỏng hay không được hút định kỳ. Đây cũng là nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc nước trong bồn cầu liên tục thoát ra ngoài sau khi xả.

Cách xử lý tình trạng nước trong bồn cầu hút sạch khi xả mà bạn cần biết?

Nếu gặp phải tình huống nước trong bồn cầu hút sạch sau xả, các bạn có thể áp dụng cách sau đây:

kiem-tra-lai-van-va-ong-thong-hoi
Kiểm tra lại van và ống thông hơi

Kiểm tra lại van và ống thông hơi bồn cầu: Nếu phát hiện van và ống thông hơi bị rêu mốc, hoặc dị vật bám vào. Tháo ra và vệ sinh sạch sẽ, lắp vào và tiếp tục sử dụng. Nếu trường hợp nặng thì thay mới để không gặp phải sự cố tương tự.
● Thông bồn cầu tại nhà: Bạn có thể thử thông bồn cầu tại nhà bằng bột thông cống, hoặc hỗn hợp tự trộn. Điều này sẽ giúp van xả cũng như ống thông hơi cũng được vệ sinh sạch, tránh dị vật bám vào, làm ảnh hưởng đến việc giữ nước tại bồn cầu.
Nếu gặp trường hợp nặng hơn, bạn nên liên hệ với công ty hút hầm cầu Đồng Nai theo số Hotline 090.131.6472 để xử lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *