Một viên đá lạnh ngay trong chính ngôi nhà của bạn lại có công dụng to lớn khi giải quyết vấn đề thông tắc bồn cầu cho bạn khá tốt đấy. Có người thắc mắc: “Viên đá nhỏ bé kia có thể giúp ích lưu thông bồn cầu thật sao?”. Vậy thì hôm nay chúng ta đi tìm hiểu “Vì sao đá lạnh thông tắc bồn cầu lại có thể mang đến hiệu quả cao?

da-lanh-giup-luu-thong-bon-cau
Đá lạnh giúp lưu thông bồn cầu

Đá lạnh để thông tắc bồn cầu tìm ở đâu?

Đá lạnh để thông tắc bồn cầu có thể có sẵn ngay trong nhà bạn mà bạn không biết đấy thôi. Hoặc bạn có thể tự làm. Nhưng đá lạnh để thông tắc bồn cầu mà tôi nói đến chính là đá mini. Đường kính của đá nhỏ sẽ giúp bạn xoáy đi hết các chất thải bị mắc kẹt lại.
Đá mini không giống như cát hay bụi sẽ tồn đọng lại trong bồn cầu, đá mini là dạng nước, sau khi bạn thả vào nó sẽ tan và hòa vào dòng nước cuốn trôi chỗ tắc bồn cầu cho bạn.
Nếu bạn để đá có đường kính quá to thì bạn sẽ phải chờ vài tiếng để đá tan hết nếu không đá sẽ kẹt lại trong ống dẫn và bạn không thể sử dụng bồn cầu ngay được.

Vì sao đá lạnh thông tắc bồn cầu lại hiệu quả?

Theo khoa học, nước khi gặp lạnh sẽ làm trọng lượng của nó nhẹ đi, vì thế nó sẽ nổi lên trên. Khi bạn xả nước, nó sẽ tạo ra một dòng xoáy nhỏ kèm theo những viên đá lạnh là vật “vớt”. Đá lạnh sẽ “vớt” những vật cản đường đi của nó theo dòng nước trôi tuột xuống dưới. Theo nguyên lý này thì bồn cầu nhà bạn sẽ không bị tắc nữa.

bon-cau-duoc-luu-thong
Bồn cầu được lưu thông

Các bước để thực hiện thông tắc bồn cầu bằng đá lạnh

Bước 1: Bạn đổ khoảng 1-2kg đá mini vào bồn cầu. Nếu bạn lỡ mua đá cây, bạn nên đập nhỏ nhưng đừng đập vụn, vì đập nhỏ đá sẽ có mảnh sắc, dễ cuốn trôi chất thải hơn.
Bước 2: Bạn nhấn nút để nước xả xuống tạo lốc xoáy, khi này đá sẽ tạo áp lực đẩy chất thải bị kẹt.
Với hai bước đơn giản, chỉ tốn khoảng 20.000 đồng là bạn đã thông tắc bồn cầu.
Nếu có thể bạn cho thêm vài lát chanh lên trên đá khi thông bồn cầu để chanh khử bớt mùi của chất thải.

vien-da-nho-se-giup-bon-cau-nha-ban-khong-bi-tac
Viên đá nhỏ sẽ giúp bồn cầu nhà bạn không bị tắc

Nhận xét về phương pháp lưu thông bồn cầu bằng đá lạnh

Sử dụng đá lạnh thực hiện thông tắc bồn cầu có một sơ ưu và nhược điểm nổi bật sau:
Ưu điểm
– Dễ làm, vật liệu đơn giản.
– Thông bồn cầu hiệu quả.
– An toàn cho men gạch, cho da.
– Khử được mùi hôi và chất cặn trong ống dẫn hiệu quả.
– Giá thành rẻ.

vai-lat-chanh-se-khu-mui-hoi-cho-bon-cau
Vài lát chanh sẽ khử mùi hôi cho bồn cầu

Khuyết điểm
Đá lạnh thông bồn cầu chỉ dùng trong những trường hợp bị tắc nhẹ. Nếu bị tắc nặng, bạn không nên sử dụng phương pháp này và đừng tự ý thông bồn cầu vì có thể bạn sẽ làm ống dẫn bị vỡ. Hãy gọi điện cho một công ty thông tắc bồn cầu uy tín để xử lý tình trạng này cho nhà bạn.
Phương pháp sử dụng đá lạnh thông tắc bồn cầucông ty hút hầm cầu Đồng Nai chia sẻ được nhiều người dùng vì đạt hiệu quả cao. Vậy nên bạn hãy dùng thử khi bồn cầu nhà bạn bị tắc để tránh mất tiền oan, Đặc biệt để mang lại hiệu quả cao thì bạn nên chọn những viên đá lạnh già, cứng (đã để lâu).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *