Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao bồn cầu luôn có nước? Nước trong bồn cầu từ đâu mà có? Nước trong bồn cầu có tác dụng gì với hoạt động vệ sinh hằng ngày hay không? Để hiểu hơn, sau đây chúng tôi xin giải đáp vấn đề vì sao bồn cầu luôn có nước? Nước trong bồn cầu có quan trọng không?

Vì sao bồn cầu luôn có nước?

Sau xả nước vệ sinh xong, bạn phát hiện ra vẫn có nước giữ lại trong bồn cầu. Vậy vì sao bồn cầu lại luôn có nước? Để trả lời được câu hỏi này trước hết bạn cần phải tìm hiểu rõ nguyên lý hoạt động của bồn cầu.
Nguyên lý làm việc của bồn cầu là sau mỗi lần nhấn nút xả bồn cầu, nước từ trên két sẽ lập tức chảy xuống. Lượng nước này sẽ đi một vòng quanh vành của bồn cầu rồi xuống trực tiếp vùng chứa chất thải. Tiếp tục lượng nước này sẽ thông qua ống hơi đẩy trực tiếp phần chất thải xuống hầm chứa. Tất nhiên nước lúc này sẽ chảy rất nhanh và mạnh.

nguyen-ly-lam-viec-cua-bon-cau
Nguyên lý làm việc của bồn cầu

Sau khi chất thải đã được đẩy xuống hầm chứa thì lượng nước bắt đầu chảy chậm lại. Nước sẽ từ từ bịt kín bồn cầu, ngăn ngừa mùi hôi thối từ dưới hầm cầu bốc lên ngược lại. Nếu qua một thời gian mà nước trong bồn cầu bay hơi đi, chắc chắn sẽ gây mùi hôi thối. Việc làm lúc này là bạn cần thêm nước cho bồn cầu.
Ngoài ra để giữ gìn vệ sinh, khi thiết kế, nhà sản xuất đã bố trí một phần chứa nước bên trong. Phần nước này có công dụng ngăn mùi hôi thối từ hầm cầu bốc ngược lên lại. Nếu không có phần nước này, nhà vệ sinh của gia đình bạn chắc chắn sẽ có mùi hôi nặng. Mùi hôi này sẽ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của gia đình bạn.
Thế nhưng vẫn có trường hợp bồn cầu bị tắc nghẹt. Lúc này chất thải không xuống hầm chứa được. Chất thải cùng nước trong bồn liên tục dâng cao và không đẩy xuống hầm cầu được. Bạn nên liên hệ dịch vụ hút hầm cầu chuyên nghiệp để xử lý.

nuoc-trong-bon-cau-giup-ngan-mui-hoi-va-vi-khuan
Nước trong bồn cầu giúp ngăn mùi hôi và vi khuẩn

Nước chứa trong bồn cầu có quan trọng không?

Không có bộ phận hay nào thiết kế ra rồi không có mục đích sử dụng hay chỉ là “ để cho có”. Nước chứa trong bồn cầu cũng vậy, không phải “tự nhiên” mà có nước bên trong bồn. Bạn hãy thử tượng tưởng, vào mỗi sáng thức dậy khi bước vào nhà vệ sinh. Một mùi hôi thối xộc thẳng vào mũi khiến bạn “choáng váng”. Chỉ nghĩ đến thôi cũng khiến bạn “rùng mình” phải không?

nuoc-trong-bon-cau-vo-cung-quan-trong
Nước trong bồn cầu vô cùng quan trọng

Ngoài mùi hôi, thì còn có thêm nhiều vấn đề khác phát sinh thêm. Khí Metan trong hầm chứa lâu ngày sẽ hình thành mạnh. Nếu không có phần nước trong bồn cầu ngăn lại, mùi hôi thối và vi khuẩn sẽ xâm nhập vào không khí. Lâu dần hít phải khí này, sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và các thành viên khác.
Tóm tại: Vì sao bồn cầu luôn có nước? Chỉ với hai lý do chính và ngăn mùi và ngăn vi khuẩn. Không để hai tác nhân trên làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của bản thân và người xung quanh. Hy vọng những chia sẻ trên của công ty hút hầm cầu Đồng Nai đã giúp các bạn có thêm kiến thức và ý thức để giữ gìn vệ sinh bồn cầu để giữ vệ sinh chung cho gia đình và khu vực xung quanh.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *