Bồn cầu bị tắc nghẽn gây ra rất nhiều phiền toái và khó chịu cho cuộc sống của bạn và những người xung quanh. Bạn không thể biết nó sẽ tắc nghẽn vào lúc nào nên không thể gọi thợ để chuẩn bị trước. Cách tốt nhất là bạn cần tìm hiểu các biện pháp thông tắc để xử lý tạm thời khi vấn đề này xảy ra. Dưới đây là 7 cách làm hết nghẹt bồn cầu an toàn, hiệu quả nhất bạn nên biết.

Sử dụng pittong

Sử dụng pittong là cách nhanh chóng, hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Vật dụng thụt bồn cầu này cũng có mặt ở hầu hết các gia đình, nếu nhà bạn chưa có thì nên mua ngay một chiếc để đề phòng. Thụt pittong sử dụng áp suất đẩy chất thải ra ngoài. Số lần thụt tùy thuộc vào lượng chất thải gây tắc nghẽn.

su-dung-pittong-thong-bon-cau
Sử dụng pittong thông bồn cầu

Dùng móc quần áo

Loại vật dụng này chắc chắn không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chiếc móc nên lựa chọn là móc mềm để khi đưa vào bồn cầu có thể dễ dàng di chuyển. Bạn có thể bọc vải mềm vào 1 đầu của chiếc móc sau khi đã bẻ thẳng. Bọc vải này có tác dụng đẩy các vật gây tắc nghẽn nên không được quá nhỏ.

Dùng dây lò xo

Nếu không có sẵn dây lò xo trong nhà thì bạn hãy chạy ra cửa hàng bán đồ điện nước gần nhất để mua. Dùng dây lò xo thông tắc bồn cầu cũng mang lại hiệu quả cao nếu bạn sử dụng đúng cách.
Khi đưa dây lò xo xuống bồn cầu, bạn cần xoay đúng chiều để có thể điều chỉnh dây ra hoặc vào. Lưu ý rằng dây không được xoắn vào với nhau vì như vậy, bạn sẽ không thể rút dây ra ngoài sau khi đã thông tắc.

Dùng baking soda, dấm và nước nóng

Nguyên liệu này rất dễ tìm kiếm, thậm chí nó luôn có sẵn trong nhà bạn. Bạn hòa dấm, baking soda vào nước nóng rồi đổ vào bồn cầu. Dung dịch bạn vừa tạo ra sẽ có phản ứng axit, giúp các chất thải, thậm chí là giấy bị đánh tan. Trả lại đường thoát chất thải thông thoáng.

Dùng viên hoặc gói bột thông tắc bồn cầu

Viên hoặc gói bột thông tắc bồn cầu sử dụng các chất hóa học để loại bỏ các mảng bám, làm tan các chất thải gây tắc bồn cầu. Loại chất tẩy này cũng có thành phần tương tự như baking soda, giấm nhưng hàm lượng và phản ứng hóa học mạnh hơn. Nó cũng làm chất thải bị phân hủy trong thời gian nhanh nhất có thể.

cac-loai-bot-thong-bon-cau
Các loại bột thông bồn cầu

Dùng đá lạnh

Cho những viên đá nhỏ vào bồn cầu, để một lát rồi xả nước. Áp lực nước cộng với những viên đá có tác dụng đẩy các chất thải gây tắc nghẽn tan ra và bị cuốn trôi. Cách này nghe có vẻ không khả quan nhưng lại được khá nhiều người áp dụng thành công. Tất nhiên là với độ tắc nhẹ.

Dùng Coca Cola

Sử dụng cách này xong chắc bạn cũng sẽ không dám uống Coca Cola nữa. Nhưng cách này khá hữu dụng bởi trong Coca Cola có chứa axit nên nó có thể phân hủy chất thải trong bồn cầu. Bạn đổ nước này vào bồn cầu, chờ khoảng 2 giờ đồng hồ rồi ra xả nước. Bồn cầu lúc này đã trở lại bình thường như trước.
Bài viết đã cung cấp cho bạn 7 cách làm hết nghẹt bồn cầu an toàn và hiệu quả. Để xử lý triệt để vấn đề, bạn nên gọi đến dịch vụ thông tắc, hút hầm cầu của công ty hút hầm cầu Đồng Nai để được tư vấn và hỗ trợ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *