Vấn đề đường ống nước, hầm cống vệ sinh bị tắc nghẽn là một vấn đề gây phiền toái hàng đầu. Khi gặp tình trạng này, mọi người thường loay hoay không biết xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ bật mí với bạn những cách thông cống siêu nhanh mà không cần gọi thợ bạn cần biết. Đây đều là những phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và hơn hết là giúp bạn tiết kiệm chi phí gọi thợ thông cống.

Các nguyên nhân gây tình trạng nghẹt cống

Có nhiều nguyên nhân khiến hầm cống bị nghẹt, trong đó phổ biến là do rác thải, thức ăn thừa, bao bì nilon, dầu mỡ,…bị tích tụ lâu ngày. Đặc biệt là dầu mỡ và xà phòng khi bám vào đường ống rất dễ gây tắc nghẽn. Ngoài ra khi bạn làm rơi các vật dụng vào đường ống cống, đây có thể là nguyên nhân gây cản dòng nước thoát ra. Hầm cống lâu năm không được thông hút thì rất có khả năng sẽ bị đầy gây tắc nghẽn.

cac-nguyen-nhan-gay-tinh-trang-nghet-cong
Các nguyên nhân gây tình trạng nghẹt cống

Để phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề do nghẹt cống gây ra, bạn phải thường xuyên để ý đến tình trạng đường ống cống hiện tại. Có thể dùng cách đổ một xô nước đầy vào đường ống cống, nếu thấy nước rút chậm, kêu ục ục hoặc tràn ngược lại thì phải nhanh chóng tìm biện pháp thông nghẹt ngay.

Cách thông cống siêu nhanh mà không cần gọi thợ

Khi tình trạng tắc nghẽn còn chưa nghiêm trọng, bạn có thể dùng các cách thông cống siêu nhanh mà hiệu quả sau:
Dùng lò xo thông nghẹt
Dây lò xo thông nghẹt là một dụng cụ hữu ích mà bạn nên trang bị tại nhà. Dây lò xo có thể dùng để thông nghẹt cho đường ống cống, toilet, bồn rửa chén,…khi phát hiện có vật cản mắc kẹt. Bạn chỉ cần cho dây lò xo vào miệng cống đến khi phát hiện vật cản và xoay để vật mắc vào lò xo, sau đó kéo vật ra. Thực hiện thao tác này nhiều lần để lấy đi các vật cản bị mắc kẹt.

lo-xo-thong-cong
Lò xo thông cống

Dùng giấm ăn, baking soda, muối
Các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp này rất hữu dụng để thông nghẹt cống nhanh chóng. Phương pháp này áp dụng cho trường hợp cống bị nghẹt vì các chất cặn bã, rác hữu cơ, dầu mỡ,…Bạn hoà hỗn hợp muối, baking soda rồi đổ trực tiếp vào cống, để qua đêm. Hỗn hợp này sẽ giúp ăn mòn, làm phân hủy các rác thải mắc kẹt trong đường ống cống. Sau một đêm, bạn tiếp tục cho thêm giấm ăn và đổ nước nóng vào cống để dội đi chất thải còn sót lại.

baking-soda-giup-thong-cong-hieu-qua
Baking soda giúp thông cống hiệu quả

Dùng chất hoá học thông nghẹt
Để nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể dùng các chất hoá học, nước thông cống có khả năng phân huỷ ngay các rác thải, cặn bã trong đường ống cống. Tuy nhiên khi sử dụng, cần chú ý đeo găng tay để đảm bảo an toàn. Không nên dùng các hợp chất này quá nhiều lần để tránh ảnh hưởng đến độ bền của đường ống.
Hy vọng với những cách thông cống siêu nhanh công ty hút hầm cầu Đồng Nai chia sẻ trên đây, bạn đã có thể thông nghẹt cống dễ dàng mà không cần phải gọi thợ. Nhưng nên lưu ý những phương pháp này chỉ có hiệu quả khi vấn đề tắc nghẽn mới xảy ra, vì nguyên nhân dễ xử lý. Nếu hầm cống đã bị tắc nghẽn nghiêm trọng thì vẫn nên liên hệ thợ thông cống để được hỗ trợ.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *