Mọi người vẫn thường nghĩ lắp đặt bồn cầu sẽ gặp nhiều khó khăn và phức tạp đối với những người chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên công việc này rất đơn giản, chỉ với các thao tác đơn giản là bạn đã có thể hoàn thành đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Công ty hút hầm cầu Đồng Nai sẽ hướng dẫn tự lắp đặt bồn cầu tại nhà đơn giản, dễ thực hiện trong bài viết sau.

Chuẩn bị các vật liệu cần thiết

Trước khi bắt tay tiến hành lắp đặt bồn cầu, bạn cần chuẩn bị những vật liệu cần thiết để hỗ trợ các thao tác trong lắp đặt. Trong khâu này bạn cần chuẩn bị kỹ càng để quá trình lắp đặt được diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ. Những vật dụng không thể thiếu để tự lắp đặt bồn cầu bao gồm: tua vít, vải lau, kìm bấm, máy khoan, băng dính, băng tan, cờ lê, mỏ lết, dao đục, xi măng, livo, bồn cầu.

chuan-bi-vat-lieu
Chuẩn bị vật liệu

Thực hiện lắp đặt bồn cầu

Bồn cầu là thiết bị dùng thường xuyên trong mỗi hộ gia đình, vì vậy bạn cần đảm bảo độ an toàn cho người dùng. Thực hiện quy trình tự lắp đặt bồn cầu theo các bước sau đây để lắp đặt chính xác, đảm bảo đúng kỹ thuật:
Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng và vị trí lắp đặt
Khi đã lựa chọn được vị trí mặt bằng lắp đặt phù hợp, bạn vệ sinh sạch sẽ trước khi lắp đặt. Nếu bạn thay thế bồn cầu cũ, bạn phải tháo bồn cầu cũ ra khỏi nhà vệ sinh và dọn dẹp trước khi thay thế.

chuan-bi-mat-bang-lap-dat
Chuẩn bị mặt bằng lắp đặt

Bước 2: Cố định ống nước thải
Dựa vào không gian, diện tích nhà vệ sinh cũng như vị trí lắp đặt các thiết bị khác mà bạn lắp đặt ống thoát nước thải hợp lý đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình. Việc tính toán vị trí lắp đặt rất quan trọng vừa cân đối các thiết bị trong nhà vệ sinh vừa đảm bảo quá trình thoát nước hợp lý tránh tình trạng tắc nghẽn.
Bước 3: Lắp gioăng cao su và đường ống thải
Khi mua sản phẩm, bạn nên mua thêm các gioăng cao su để gắn với đường ống. Trước khi gắn bạn cần lưu ý làm sạch vị trí tiếp xúc của gioăng và đường ống. Việc này giúp liên kết chặt hơn khi dùng keo silicon để gắn chúng lại với nhau. Lưu ý rằng tuyệt đối không sử dụng các loại keo có thể gây chết đàn hồi như keo 502 vì có thể dẫn tới hiện tượng rò rỉ nước thải bồn cầu.
Bước 4: Tiến hành lắp đặt
Lắp đặt bồn cầu vào vị trí đã định sao cho tâm lỗ bồn cầu trùng với tâm lỗ thoát chất thải đã đặt. Với loại bồn cầu được cố định bu lông thì bạn chỉ cần đặt vị trí bu lông trên cầu cầu trùng với các vị trí trên sàn nhà.

tien-hanh-lap-dat
Tiến hành lắp đặt

Bước 5: Cố định vị trí bồn cầu
Thực hiện vặn các ốc vít lại với nhau. Lưu ý vạn đều các phía tránh tình trạng bồn cầu bị vênh hay nứt bồn cầu. Sau khi vít cố định, bạn dùng vữa hoặc silicon quanh chân bồn cầu cũng như các ống xả với biên độ gắm khoảng 3cm.
Bước 6: Lắp két nước
Đặt két nước lên vị trí định sẵn trên bồn cầu và siết bu lông lại vừa đủ, không nên siết quá chặt.
Bước 7: Điều chỉnh và lắp ống nước
Bạn thực hiện lắp dây nối bồn cầu với nguồn nước và mở khóa. Kiểm tra mực nước trong két nước tràn đã chuẩn chưa. Sử dụng băng tan là một cách để tránh hiện tượng rò rỉ tại các điểm nối ống nước. Cuối cùng bạn lắp các phụ kiện kèm theo của bồn cầu khi mua.
Trên đây là hướng dẫn tự lắp đặt bồn cầu tại nhà đơn giản, dễ thực hiện, đúng kỹ thuật từ Công ty hút hầm cầu Đồng Nai. Chúc bạn có thể tự thực hiện lắp bồn cầu tại nhà đảm bảo an toàn sử dụng. Nếu có bất cứ băn khoăn về các bước thực hiện hay muốn được tư vấn hỗ trợ dịch vụ hút hầm cầu hãy liên hệ trực tiếp tới đơn vị chúng tôi để được giải đáp trực tiếp.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *