Xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ có nên không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và cuộc sống của chủ nhân căn phòng không? Đây là những thắc mắc của rất nhiều nhiều khi được tư vấn thiết kế nhà vệ sinh bên trong phòng ngủ. Để giải đáp vấn đề nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ không? Coi chừng mang bệnh, bạn hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

Xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ – nên hay không nên?

Phòng ngủ là nơi giúp người ta giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những những giờ làm việc vất vả. Đồng thời, phòng ngủ còn giúp con người được thoải mái, thư giãn sau những lo toan, phiền muộn trong cuộc sống.
Trong phong thủy, phòng ngủ là trái tim của ngôi nhà, nên rất quan trọng cần được tĩnh lặng, sạch sẽ. Tuy nhiên, hiện nay với cuộc sống hiện đại, người ta thường xây phòng vệ sinh bên trong phòng ngủ. Mặc dù, phòng vệ sinh được trang trí sang trọng, lịch sự và rất sạch sẽ nhưng bản chất vẫn là nơi chứa các chất thải, cặn bã.

co-nen-xay-dung-nha-ve-sinh-ben-trong-phong-ngu
Có nên xây nhà vệ sinh bên trong phòng ngủ

Phòng vệ sinh là nơi âm khí nặng nề, đồng thời nơi đây sản sinh ra khí ô nhiễm gây hại cho sức khỏe. Nếu không dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên, nó chính là nguyên nhân gây nên những căn bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trong căn phòng.
Nhà vệ sinh luôn ẩm thấp nhất là khi bước vào mùa mưa, hơi nước trong nhà vệ sinh bốc lên và xộc ra phòng ngủ làm cho chăn, gối,…bị ẩm mốc. Khiến người nằm khó chịu, ngứa ngáy, nặng hơn là bị dị ứng. Lâu dần, người ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau lưng, sức khỏe giảm đi nhưng lại không biết nguyên nhân do đâu.
Vì những lý do này nên nếu gia đình bạn có điều kiện thì hãy xây nhà vệ sinh tách biệt với phòng ngủ. Còn khi vạn bất đắc dĩ phải làm nhà vệ sinh bên trong phòng ngủ thì bạn hãy áp dụng các biện pháp hóa giải sau.

Biện pháp hóa giải các vấn đề xấu khi xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Khi thiết kế nhà vệ sinh chung với phòng ngủ bạn cần lưu ý những điểm sau:

hoa-giai-cac-van-de-xau-khi-xay-nha-ve-sinh-trong-phong-ngu
Hóa giải các vấn đề xấu khi xây vệ sinh trong phòng ngủ

– Hướng nhà vệ sinh không đối diện với giường ngủ, điều này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tình cảm của vợ chồng;
– Phần đầu của giường ngủ không được tựa vào vách tường nhà vệ sinh. Vì nó sẽ đem lại những điều xấu cho chủ nhân như dễ gặp những chuyện thị phi, có những suy nghĩ tiêu cực,…
– Nhà vệ sinh phải có ánh nắng tự nhiên chiếu vào và có quạt thông gió để không khí được thông thoáng, sạch sẽ,…
– Luôn luôn lau chùi nhà vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng, sắp xếp đồ dùng vệ sinh gọn gàng, ngăn nắp. Đồng thời không để các đồ bẩn như áo quần dơ, chậu đầy nước bẩn,… trong phòng vệ sinh sẽ làm cho âm khí thêm nặng.
– Đặt một vài chậu cây lá to, xanh trong nhà vệ sinh.
– Trang trí đá thạch anh trong nhà vệ sinh để hút âm khí, hóa giải khí xấu.
– Luôn đóng cửa nhà vệ sinh lại.
Bài viết của công ty hút hầm cầu Đồng Nai đã cung cấp đầy đủ thông tin để giải đáp các thắc mắc của mọi người về vấn đề có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ không? Mong rằng, qua bài viết, người đọc sẽ có hướng giải quyết tốt việc xây nhà vệ sinh và phòng ngủ của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *